Trong kinh doanh, việc phân khúc khách hàng rất quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu hàng tháng của công ty. Trong bài viết này giúp bạn tìm hiểu về Target là yếu tố hàng đầu giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
1. Khái niệm mục tiêu
Target là việc phân tích, phân loại khách hàng mà doanh nghiệp muốn hướng tới.
Nói cách khác, Target là việc xác định những nhóm đối tượng, thị trường có chung đặc điểm và quan tâm đến sản phẩm của bạn để thuận lợi cho việc xây dựng chiến lược kinh doanh.
Xác định rõ nhóm khách hàng mục tiêu giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả kinh doanh tối đa.
2. Vai trò của Target trong Online Marketing
Target trong Marketing Online cực kỳ quan trọng, nó giúp:
– Tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách chính xác nhất từ đó hạn chế chi phí cho nhóm khách hàng không sinh lời. Nói cách khác, nó giúp xác định chính xác nhóm khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến.
– Tránh quảng cáo tràn lan, tốn kém, hạn chế tối đa việc chơi xấu của đối thủ cạnh tranh.
3. Cách nhắm mục tiêu thị trường cho doanh nghiệp
Xác định rõ nhóm khách hàng tiềm năng giúp bạn tránh lãng phí ngân sách marketing. Khách hàng mục tiêu thích ứng nhanh và tỷ lệ họ sử dụng và duy trì sản phẩm của bạn là rất lớn. Vì vậy, thị trường mục tiêu là rất cần thiết và là mục tiêu hàng đầu của những người làm marketing.
3.1 Xác định chân dung khách hàng
Thông thường các nhóm khách hàng tiềm năng sẽ có những đặc điểm chung. Để xác định đối tượng khách hàng có nhiều khả năng mua sản phẩm của bạn nhất, bạn cần xác định:
– Họ là ai?
– Họ sống ở đâu?
– Họ làm công việc gì?
– tuổi là gì? Khách hàng tiềm năng chủ yếu ở độ tuổi nào, họ thuộc Millennial hay thế hệ Z. Từ độ tuổi của khách hàng tiềm năng bạn có thể đưa ra hướng phát triển cho sản phẩm của mình.
– Giới tính của nhóm khách hàng tiềm năng là gì? Ví dụ, nhu cầu và sở thích của phụ nữ và nam giới là khác nhau, vì vậy bạn cần phân loại và đưa ra ý tưởng phát triển dựa trên giới tính của nhóm khách hàng tiềm năng.
– Thu nhập = earnings? Đây là yếu tố quyết định giúp bạn đưa ra đơn giá của sản phẩm. Khách hàng tiềm năng thuộc nhóm có thu nhập cao hay thấp. Nếu bạn thuộc nhóm người có thu nhập thấp, đang tìm kiếm những sản phẩm tiện ích, giá cả phải chăng nhưng chất lượng cũng phải cân nhắc.
– Địa điểm: Nói cách khác, khách hàng tiềm năng sống ở đâu? Có sự phân biệt giữa thành thị và nông thôn trong thói quen mua hàng. Do đó, tùy vào địa điểm mà bạn có thể đưa ra hướng phát triển cho sản phẩm của mình.
Ngoài những đặc điểm trên, bạn cũng nên tìm hiểu thêm về nghề nghiệp, tình trạng hôn nhân, sở thích… để làm rõ chân dung khách hàng tiềm năng.
3.2 Xác định quy mô thị trường
Nghiên cứu thị trường mục tiêu thông qua thị trường sơ cấp và thị trường thứ cấp.
Để xác định thang đo, hãy làm như sau:
– Sự khảo sát:
+ Sử dụng các phương pháp truyền thống như khảo sát trên giấy để chọn địa điểm người dân phát tờ rơi để lấy ý kiến.
+ Sử dụng Internet: lấy ý kiến qua email, website, Zoomerang hoặc SurverMonley,…
– Phỏng vấn: Chọn một địa điểm đông đúc như trung tâm thương mại để bạn có thể tìm hiểu về thói quen mua hàng của họ.
– Tập trung vào một nhóm khách hàng nhất định: Bằng cách lấy feedback của khách hàng hoặc bạn có thể xây dựng câu hỏi Q&A.
3.3 Nhận xét
Sau khi xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng cũng như cách nhắm đến thị trường mục tiêu, bạn cần đánh giá lại để đưa ra chiến lược phát triển cho doanh nghiệp của mình.
4. Tìm hiểu Target quảng cáo Facebook
4.1 Target Facebook ads là gì?
Quảng cáo Facebook là Quảng cáo Facebook Quảng cáo là quảng cáo Facebook.
Target Facebook ads là xác định khách hàng mục tiêu quảng cáo trên Facebook.
Facebook là một thị trường rộng lớn cho khách hàng, điều quan trọng là bạn nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook một cách chính xác và mang lại hiệu quả cao nhất.
4.2 Cách nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook hiệu quả
Để Target Facebook ads, bạn cần phân tích độ tuổi của khách hàng, sở thích của họ là gì, thu nhập hàng tháng ở mức nào. Sau khi phân tích xong, bạn sẽ nhập Target đó vào trình quản lý Facebook.
Hiện tại, để Target Facebook dựa trên 4 tiêu chí sau:
– Vị trí địa lý: Đối tượng mục tiêu ở đâu, xa hay gần,…
– Sở thích: Dựa vào mục thị trường này, bạn có thể phân loại và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
– Tuổi tác: Ở độ tuổi nào cũng có thể sử dụng sản phẩm của bạn, vì vậy đây là một trong những yếu tố quyết định trong chiến lược kinh doanh của bạn.
– Môn học: Trong phương pháp kinh doanh này, bạn cũng cần thu hẹp đối tượng mục tiêu để có thể tiếp cận chính xác những người có khả năng mua hàng của bạn nhất.
Trên đây là một số giới thiệu về Target cũng như cách Target trên Facebook để bạn mang về nguồn khách hàng tiềm năng dồi dào. Chúc may mắn!
Bạn thấy bài viết Target là gì? có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Target là gì? bên dưới để Trường THPT Nguyễn Chí Thanh có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website thptnguyenchithanhag.edu.vn của Trường THPT Nguyễn Chí Thanh
Nhớ để nguồn: Target là gì? của website thptnguyenchithanhag.edu.vn
Chuyên mục: Kiến thức chung