Với 3 bài soạn Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về hình ảnh hai cây phong sẽ giúp các em học sinh biết cách triển khai ý từ đó biết cách viết bài tập làm văn lớp 6.
Đề bài: Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh hai cây phong
Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về hình ảnh hai cây phong – bài mẫu 1
Hai cây phong là nơi lưu giữ biết bao kỉ niệm tuổi học trò với trò chơi tuổi thơ “Mùa hè bắt đầu, lũ con trai ùa lên đó phá tổ chim”. Nhưng ấn tượng sâu sắc trở thành kí ức về hai cây phong trong kí ức nhân vật ở đây là “thế giới kì diệu mở ra trong tâm trí đứa trẻ” từ góc nhìn, tầm nhìn mà hai cây phong ấy mang lại. .Trước hết, hai cây phong là điểm tựa để lũ trẻ đua nhau thể hiện ý chí: “Chúng mình trèo cao hơn nữa – thi xem ai gan dạ và khéo léo hơn nhé!”. Nhưng chính thế giới xung quanh chúng ta mới là điều khiến bọn trẻ kinh ngạc và say mê. Chúng tôi phóng tầm mắt ra những khoảng cách xa xôi của thảo nguyên và xem chúng tôi đã từng là bao nhiêu, rất nhiều vùng đất nữa. chưa bao giờ được biết đến, nhìn thấy những con sông mà chúng ta chưa bao giờ nghe nói đến trước đây. Những dòng sông lấp lánh đến tận chân trời như những sợi chỉ bạc mỏng manh… Ta ngồi nép mình trong cành cây, nghe tiếng gió huyền ảo, lá đáp theo gió thì thầm to nhỏ về những miền. vùng đất bí ẩn đầy quyến rũ ẩn sau đường chân trời xa xôi và không thể xuyên thủng. Càng đọc, ta càng cảm nhận được chất họa sĩ trong người kể chuyện, càng cảm nhận được thế giới “bí ẩn và quyến rũ” của các nhân vật. Miền đất lạ đã thu hút tâm hồn trẻ thơ, để lại trong tâm hồn cô bé Antu-nai một ánh sáng để khi trưởng thành, hoài niệm về ký ức tuổi thơ và hình ảnh hai cây phong sẽ bừng lên những hình ảnh sống động. Khi xa quê, lòng cô khắc khoải, và trong sâu thẳm chúng tôi hiểu rằng, nỗi nhớ, tình cảm và thế giới tuổi thơ còn vẹn nguyên trong hai cây phong ấy chính là tình quê. Hương thơm ngọt ngào.
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh hai cây phong – văn mẫu 2
Dường như trên đường trở về ngôi làng Ku-ku-mus thân yêu của mình, tâm trí người nghệ sĩ dần chìm vào kí ức êm đềm bên hai cây phong. Những kỉ niệm thời thơ ấu với chúng tôi như bừng tỉnh. Tác giả nhớ và kể, tả rất cụ thể thấm đẫm tình cảm ngọt ngào. “Mỗi khi chúng tôi hò reo, huýt sáo chạy lên đồi, hai cây phong khổng lồ lại đung đưa đung đưa như mời gọi chúng tôi vào bóng mát và tiếng lá xào xạc dịu dàng”. Dường như có một sự liên kết kỳ lạ và thiêng liêng ở đây. Hai cây phong dường như rất vui khi chơi đùa với lũ trẻ. Trong những trò chơi đó, chúng còn là những người bạn thân thiết, hiền lành, che chở cho các em nhỏ. Hai cây phong như người bạn lớn rất gần gũi, bao dung, độ lượng và gắn bó với lũ trẻ trong làng. Còn lũ trẻ, chúng như những chú chim non hồn nhiên, nghịch ngợm và ngộ nghĩnh, nô đùa không biết mệt mỏi dưới gốc cây và trên hai cây phong già. Hai cây phong quan trọng với các em, với nhân vật gọi “tôi” không chỉ bởi đó là những người bạn cùng tham gia những trò chơi thú vị với các em, mà dường như quan trọng hơn là hai cây phong mang đến cho các em một thế giới khác, mở ra cho các em mắt nhìn về chân trời bao la. Từ trên cao, kì diệu mở ra trước mắt các em nhỏ bao điều kì diệu, “cả một thế giới đẹp vô tận của không gian bao la và ánh sáng”. Đó là một thế giới vừa quen vừa lạ mà nếu đứng dưới gốc cây phong hay trên cánh đồng thảo nguyên, họ sẽ không thể nhìn thấy. Cảm giác choáng ngợp khiến họ ngỡ ngàng, nín thở mà quên mất rằng điều họ thích thú nhất là bắt được tổ chim. Tiếp đến là chuồng trại của trang trại giờ bỗng nhỏ lại, thảo nguyên hoang vu biến mất trong sương mờ, dòng sông lấp lánh như sợi chỉ bạc chạy dài đến chân trời… trong không trung, họ cảm nhận được sự bao la, vô tận, quyến rũ và đầy bí ẩn của vùng đất , bầu trời và cảnh sắc quê hương. Hai cây phong đã đánh thức trong họ những suy nghĩ mà có lẽ trước đây lũ trẻ tinh nghịch này chưa bao giờ nghĩ tới: “Đó có phải là nơi tận cùng của thế giới không, hay sau lưng vẫn còn bầu trời như thế này, mây trời, đồng cỏ và sông ngòi như thế này?”. Những tưởng sẽ là bệ đỡ, là bệ phóng cho những ước mơ, khát vọng lần đầu thức dậy trong tâm hồn những người con làng Kukureu, khát vọng ấy đã vượt ra khỏi ngôi làng nhỏ bé, đến với những miền đất xa xôi của Tổ quốc. cây phong đã đưa họ đến với thế giới mở đầy thú vị đó.Hai cây phong trở nên đặc biệt, ngoài những lí do trên, nó chủ yếu gắn liền với một người – nhân vật chính của câu chuyện – thầy giáo của ngôi trường ở Dusseldorf – người thầy đầu tiên mà đã góp phần xây dựng trường học. Trước hết là xóa mù chữ cho trẻ em trong làng. Chính ông là người đã mang về hai cây phong’ và cậu học trò nghèo Antunai đã trồng chúng. Hai cây phong là nhân chứng của sự cảm động câu chuyện về tình yêu giữa thầy và trò, Antunai. Master Dussen đã trồng hai cây phong để gửi gắm ước mơ của mình, mong rằng những đứa trẻ nghèo thông minh, hiếu học như Antunai sau này sẽ lớn lên, trưởng thành và bay xa, trở thành những người giàu có. hữu ích. Hai cây phong chứa đựng biết bao ước mơ, hi vọng về một thế hệ trẻ, một thế hệ mới sẽ làm thay đổi ngôi làng Ku-ku-ruo. Bằng tâm hồn giàu cảm xúc, bằng con mắt tinh tế của người nghệ sĩ, hai cây phong được khắc họa đậm nét, giàu họa tiết. Với lối trần thuật đan xen, lồng ghép hai thời, hiện tại – quá khứ, trưởng thành – thiếu niên, câu chuyện trở nên sinh động, gần gũi, gần gũi, ấm áp và chân thật với người đọc. Hai cây phong là góc trời tuổi thơ, nuôi dưỡng tâm hồn nhân vật tự xưng là “tôi” dù không còn ở làng Ku-ku-reo. Chúng còn là lời mời gọi thân mật của những người con phương xa trở về ngôi làng nhỏ của mình. Hai cây phong gợi nhắc chúng ta không quên quá khứ tuổi thơ, không bao giờ quên công ơn và tình cảm của người thầy đầu tiên trong đời.
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh hai cây phong – bài văn mẫu 3
Hai cây phong quan trọng với các em, với nhân vật gọi “tôi” không chỉ bởi đó là những người bạn cùng tham gia những trò chơi thú vị với các em, mà dường như quan trọng hơn là hai cây phong mang đến cho các em một thế giới khác, mở ra cho các em mắt nhìn về chân trời bao la. Từ trên cao, kì diệu mở ra trước mắt các em nhỏ bao điều kì diệu, “cả một thế giới đẹp vô tận của không gian bao la và ánh sáng”. Đó là một thế giới vừa quen vừa lạ mà nếu đứng dưới gốc cây phong hay trên cánh đồng thảo nguyên, họ sẽ không thể nhìn thấy. Cảm giác choáng ngợp khiến họ ngỡ ngàng, nín thở mà quên mất rằng điều họ thích thú nhất là bắt được tổ chim. Tiếp đến là chuồng trại của trang trại giờ bỗng nhỏ lại, thảo nguyên hoang vu biến mất trong sương mờ, dòng sông lấp lánh như sợi chỉ bạc chạy dài đến chân trời… trong không trung, họ cảm nhận được sự bao la, vô tận, quyến rũ và đầy bí ẩn của vùng đất , bầu trời và cảnh sắc quê hương. Hai cây phong đã đánh thức trong chúng những suy nghĩ mà có lẽ trước đây lũ trẻ tinh nghịch này chưa bao giờ nghĩ tới: “Đó là tận cùng thế giới hay sao mà đằng sau vẫn còn bầu trời như thế này, mây trời, đồng cỏ và sông ngòi như thế này?”. Những tưởng sẽ là bệ đỡ, là bệ phóng cho những ước mơ, khát vọng lần đầu thức dậy trong tâm hồn những người con làng Kukureu, khát vọng ấy đã vượt ra khỏi ngôi làng nhỏ bé, đến với những miền đất xa xôi của Tổ quốc. cây phong đã đưa họ đến với thế giới mở đầy thú vị đó.Hai cây phong trở nên đặc biệt, ngoài những lí do trên, nó chủ yếu gắn liền với một người – nhân vật chính của câu chuyện – thầy giáo của ngôi trường ở Dusseldorf – người thầy đầu tiên mà đã góp phần xây dựng trường học. Trước hết là xóa mù chữ cho trẻ em trong làng. Chính ông là người đã mang về hai cây phong’ và cậu học trò nghèo Antunai đã trồng chúng. Hai cây phong là nhân chứng của nghĩa cử cảm động câu chuyện về tình yêu giữa thầy và trò, Antunai. Master Dussen đã trồng hai cây phong để gửi gắm ước mơ của mình, mong rằng những đứa trẻ nghèo thông minh, hiếu học như Antunai sau này sẽ lớn lên, trưởng thành và bay xa, trở thành những người giàu có. hữu ích. Hai cây phong chứa đựng biết bao ước mơ, hi vọng về một thế hệ trẻ, một thế hệ mới sẽ làm thay đổi ngôi làng Ku-ku-ruo. Hai cây phong là hiện thân tình cảm của bầu trời tuổi thơ yêu thương, là nơi lưu giữ bao kỉ niệm của bao thế hệ học sinh trong ngôi làng nhỏ Ku-ku-ruo. Từ câu chuyện về hai cây phong, Aimatotop đã gợi lên trong lòng người đọc nguồn cội của tình yêu quê hương đất nước giản dị mà sâu sắc, xúc động biết bao.
Xem thêm các bài tập làm văn lớp 6 hay khác:
Mục Lục Văn Mẫu | Ngữ văn hay lớp 6 theo từng phần:
Giải bài tập lớp 6 theo sách mới môn học
Bạn thấy bài viết Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về hình ảnh hai cây phong (3 mẫu) có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về hình ảnh hai cây phong (3 mẫu) bên dưới để Trường THPT Nguyễn Chí Thanh có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: thptnguyenchithanhag.edu.vn của Trường THPT Nguyễn Chí Thanh
Nhớ để nguồn bài viết này: Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về hình ảnh hai cây phong (3 mẫu) của website thptnguyenchithanhag.edu.vn
Chuyên mục: Văn học
Tóp 10 Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về hình ảnh hai cây phong (3 mẫu)
#Viết #đoạn #văn #nêu #cảm #nhận #của #về #hình #ảnh #hai #cây #phong #mẫu
Video Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về hình ảnh hai cây phong (3 mẫu)
Hình Ảnh Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về hình ảnh hai cây phong (3 mẫu)
#Viết #đoạn #văn #nêu #cảm #nhận #của #về #hình #ảnh #hai #cây #phong #mẫu
Tin tức Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về hình ảnh hai cây phong (3 mẫu)
#Viết #đoạn #văn #nêu #cảm #nhận #của #về #hình #ảnh #hai #cây #phong #mẫu
Review Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về hình ảnh hai cây phong (3 mẫu)
#Viết #đoạn #văn #nêu #cảm #nhận #của #về #hình #ảnh #hai #cây #phong #mẫu
Tham khảo Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về hình ảnh hai cây phong (3 mẫu)
#Viết #đoạn #văn #nêu #cảm #nhận #của #về #hình #ảnh #hai #cây #phong #mẫu
Mới nhất Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về hình ảnh hai cây phong (3 mẫu)
#Viết #đoạn #văn #nêu #cảm #nhận #của #về #hình #ảnh #hai #cây #phong #mẫu
Hướng dẫn Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về hình ảnh hai cây phong (3 mẫu)
#Viết #đoạn #văn #nêu #cảm #nhận #của #về #hình #ảnh #hai #cây #phong #mẫu